ผีถ้วยแก้ว

การเล่นผีถ้วยแก้ว

ผีถ้วยแก้ว

ผีถ้วยแก้ว การเล่นผีถ้วยแก้วเป็นการละเล่น ที่มีมาตั้งแต่นานมาแล้ว  การละเล่นนี้จะทำการอัญเชิญดวงวิญญาณด้วยการจุดธูปและจะมีการถาม คำถามกับดวงวิญญาณที่ได้เข้ามาอยู่ในแก้ว และจะเดินไปตามตัวอักษร และสระที่ได้มีการเขียนเอาไว้ในกระดาษ และให้ผู้เล่นทำการแตะแก้วแล้วแก้วก็จะเลื่อนไปเอง เป็นการตอบคำถาม และบางคนอยากรู้ว่าวิญญาณที่เข้ามาในแก้วนั้นเป็นผีจริงหรือเปล่า หรือเพื่อนแกล้งดันแก้วเพื่อเป็นการตอบคำถาม อาจจะถามเรื่องที่เขารู้เพียงคนเดียวก็เป็นได้

วิธีการเล่นผีถ้วยแก้ว

ถ้าใครอยากได้บรรยากาศน่ากลัวหน่อยอาจไปนั่งเล่นกันนอกบ้านก็ได้ และหาบริเวณที่มืด และมีแสงสว่างเพียงแสงเทียนเพื่อให้ได้บรรยากาศที่น่ากลัว การเล่นผีถ้วยแก้วนี้ต้องใช้ผู้เล่นถึงสี่คน และจะมีกระดาษที่เขียนสระ และตัวอักษรพยัญชนะไทยทั้ง44ตัว และเลข0-9 และต้องมีธูป ก่อนจะทำการเล่นผู้เล่นต้องจุดธูปเชิญดวงวิญญาณ ให้มาเข้าในแก้วโดยการนำควันธูปใส่ไปในแก้ว แล้วทำการใช้มือแตะที่ก้นแก้ว จากนั้นก็เริ่มถามในสิ่งตนเองอยากรู้ได้เลย ข้อควรระวังในขั้นตอนของการเล่นอย่าให้ควันธูปออกมาจากแก้วเด็ดขาดและอย่าให้มือหลุดจากก้นแก้วระหว่างทำการเดิน และการเล่นผีถ้วยแก้วผู้เล่น จะต้องเตรียมใจไว้ด้วยว่าจะเจอกับอาไรต่อไป เพราะเราไม่สามารถรู้ได้ว่าวิญญาณที่เข้ามานั้นจะหวังดีหรือหวังร้าย และผู้เล่นไม่ควรสวมสร้อยพระอาจทำให้ดวงวิญญาณที่เชิญมานั้นไม่กล้าเข้า

อุปกรณ์ที่ใช้ในการเล่นผีถ้วยแก้ว

สิ่งที่ต้องเตรียมในการเล่นผีถ้วยแก้วนั้น กระดาษสี่เหลี่ยมที่เขียนตัวอักษรพร้อม ธูป เทียน และเครื่องเซ่น แก้วใบเล็กไว้อัญเชิญดวงวิญญาณเข้า

วิญญาณในถ้วยแก้วมีจริงหรือเปล่า

ในสมัยก่อนได้มีการเล่นผีถ้วยแก้วแล้วได้เกิดมีคนสงสัย ว่ามีวิญญาณเข้ามาในถ้วยแก้ว ตอนที่เราได้ทำการจุดธูปเชิญมา จริงหรือไม่จริง และได้ทำการถามคำถามนี้แก่ พระเกจิอาจารย์รูปหนึ่ง และท่านก็ได้บอกมาว่า เป็นวิญญาณที่เข้ามาได้จริง อาจเป็นวิญญาณของผีเร่ร่อน ที่แถวบริเวณนั้น หรืออาจเป็นวิญญาณที่ท่านทำการเรียกให้เข้ามาก็เป็นไปได้

ใครที่จะทำการเล่นผีถ้วยแก้วนั้นต้องเตรียมใจไว้ให้ดี เพราะการเล่นกับดวงวิญญาณที่เราไม่รู้ว่าเป็นอย่างไร ควรหาผู้ที่จะเล่นนั้นมีจิตแข็งๆไม่ตกใจง่าย และเวลาทำการเล่นควรชวนเพื่อนให้มาดูหลายๆคนแต่ต้องอยู่ในความสงบ เผื่อมีอาไรไม่ดีเกิดขึ้นจะได้ช่วยกันแก้ไขได้

 

สนับสนุนโดย   sa gaming บาคาร่า

Share this post

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on print
Share on email