การแข่งเกม Rov

การแข่งเกม Rov

การแข่งเกม Rov เกมมือถือยอดฮิต ที่เราเคยพูดถึงข้อเสียของเกม Rov  ไปพอสมควร วันนี้เรามามองหามุมมองใหม่เกี่ยวกับเกมแนวโจมตีด้วยสกิลแบบทีมกันบ้างดีกว่า เราเองก็ไม่เคยแข่งหรือมีส่วนร่วมในกิจกรรมที่เคยจัดขึ้นนะ แต่มีคนที่รู้จักเคยแข่งจนได้รับรางวัลมาจริงๆ เราเลยเริ่มสนใจละมองว่าการเล่นเกมจนเก่งละชำนาญมันก็มีข้อดีและไม่ใช่แค่เรื่องไร้สาระอีกต่อไป จากที่เราสอบถามถึงรางวัลจากการแข่งขันก็จะมีตั้งแต่ เงินรางวัล โทรศัพท์มือถือ และน่าจะมีอื่นๆอีกด้วยๆ การแข่งขันมีทั้งสนามแข่งและการแข่งขันแบบออนไลน์

เราชอบนะที่กติกาการแข่งไม่อนุญาตให้ผู้สมัครที่มีอายุน้อยกว่า 20 ปีเข้าร่วมการแข่งขัน เป็นกติกาที่ดีเหมือนช่วยคัดกรองและไม่ให้เด็กๆสนใจเรื่องของการแข่งมากว่าการเรียน เพราะถ้าหากอนุญาตให้น้องๆหนูๆเข้าร่วมการแข่งขันได้ แน่นอนว่าน้องๆทุกคนคงให้ความสนใจในการเล่นเกมมากขึ้นแน่ๆ ด้วยกติกานี้เราเลยมองว่าผู้ปกครองน่าจะพึ่งพอใจและรู้สึกดีกับการที่ลูกหลานเล่นเกม Rov มากขึ้น คงเป็นการเปิดใจกับการเล่นเกมของลูกหลานได้บ้าง     แต่ก็ยังมีกติกาอีกหลายข้อที่น่าสนใจ ก็อย่างเช่นหากผู้เข้าแข่งขันทีมใดมีสปอนเซอร์ทีมผู้เข้าแข่งขัน

ดังกล่าวก็จะมีหน้าที่ต้องแจ้งข้อมูลของทางสปอนเซอร์ตั้งแต่ในขั้นตอนของการสมัครให้กับทางการีนาทราบ ละที่น่าสนใจอยู่ที่ตรงนี้แหละคือต้องไม่เป็นธุรกิจหรือบริษัทที่มีบริการที่ไม่เหมาะสม ไม่ขัดกับกฎหมาย ยาเสพติด สื่อลามกหรืออนาจาร เป็นกฎที่ดีและยังเป็นการไม่สนับสนุนสินค้าหรือบริการที่ไม่เหมาะสมอีกด้วย สำคัญเลยคือการแข่งขันเกม Rov มีผู้รับชมและสนใจเป็นจำนวนมาก

หากมีทีมผู้แข่งขันใดมีสปอนเซอร์เป็นบริษัทสื่ออนาจารจะมีผู้คนรับชมและอาจส่งผลกระทบกับการเสพสื่อของเด็กๆที่สนใจในการแข่งขันเกมอยู่แล้วอีกนับไม่ถ้วน เนื่องจากปัญหาการเล่นเกมของทุกเพศทุกวัยในปัจจุบัน มีทั้งการเลียนแบบในด้านความรุนแรง การไม่แบ่งเวลาในการเล่นเกม การใช้คำพูดโต้ตอบภายในเกมที่หยาบคาย ดังนั้นกฎกติกาที่ทางผู้จัดการแข่งขันกำหนดขึ้นมานั้น

ไม่ได้มีความสำคัญหรือแค่บ่งชี้วัตถุประสงค์เท่านั้นแต่ยังเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยยับยัง ป้องกัน  และลดความเสี่ยงของผู้เข้าแข่งขัน ผู้รับชมติดตาม เพราะการตั้งกฎที่ระบุชัดเจนถึงอายุก็ช่วยทั้งคัดกรองผู้เข้าแข่งขัน ยังมีกฎที่ควบคุมการเข้าร่วมกิจกรรมของบุคคลฝ่ายนอกที่มาในรูปแบบของผู้ชมและสปอนเซอร์ทีมอีกด้วย

เราคิดว่าสังคมเรายังมีด้านดีและด้านที่ไม่ดีในทุกอย่าง ทุกกิจกรรม ทั้งนั้นการสนับสนุนการเล่นเกมRovต่อไปก็ไม่ผิด แต่ทุกคนก็ควรแบ่งเวลาให้เหมาะสมในการเล่นเกม รวมถึงการเสพสื่อไม่ว่าจะเกมหรือผู้เกี่ยวข้อง ควรใช้วิจารณญาณ ในการรับชมและเล่นให้มากๆนะคะ 

 

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย  ae sexy

Share this post

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on print
Share on email